Bài báo cùng quyển |
---|
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự sẵn lòng mua sản phẩm Trung Quốc: nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam
Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự sẵn lòng mua sản phẩm Trung Quốc của người tiêu dùng tại Việt Nam. Kỹ thuật phân tích EFA, mô hình cấu trúc SEM được sử dụng để đánh giá ảnh hưởng của các biến độc lập như niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm Trung Quốc, tính vị chủng, sự thù địch đến biến sẵn lòng mua. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tính vị chủng, niềm tin đối với sản phẩm ảnh hưởng đến sự sẵn lòng mua hàng Trung Quốc của người Việt. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy rằng, sự thù địch không ảnh hưởng đến sự sẵn lòng mua hàng Trung Quốc của người tiêu dùng trẻ Việt Nam.
Từ khóa: Tính vị chủng, sự thù địch, sẵn lòng mua, đánh giá sản phẩm